Họ không nắm bắt kế hoạch marketing, ngành hàng chủ lực, đối tượng khách hàng chủ yếu nào sẽ đọc bản thiết kế catalogue, thiết kế brochure…. Thu thập những thiết kế catalogue, thiết kế brochure của những công ty khác, càng nhiều càng tốt, đặc biệt là những công ty lớn cùng lĩnh vực hoạt động với công ty bạn. Tuy đây là yêu cầu chính đáng và rất cần thiết nhưng bạn cũng nên nhớ rằng công ty quảng cáo lớn hay nhỏ không quyết định khả năng sáng tạo và tay nghề của nhân viên thiết kế. Bạn có sản phẩm hay dịch vụ gì đặc biệt không? Công ty bạn nhỏ thôi nhưng có làm được những bản thiết kế catalogue, thiết kế brochure tương tự không? Có.
Hình 1: Khó khăn khi chuẩn bị thiết kế catalogue và in ấn
Và nếu bạn trình bày hay, đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu của khách hàng thì mẫu thiết kế catalogue, thiết kế brochure đã thành công hơn một nửa. Bạn cũng biết đấy, người chuyên làm thiết kế đồ họa không thích làm việc với “chữ nghĩa”, cho nên khi bạn không chuẩn bị trước, hai bên sẽ mất rất nhiều thời gian để hiểu được ý đồ của nhau. Một quyển thiết kế catalogue, thiết kế brochure thường đạt được một cho đến cả ba những mục tiêu sau đây (càng nhiều trang chi phí in ấn càng đắt đấy nhé). Trong đó ta thấy có lời giới thiệu công ty; giới thiệu lĩnh vực hoạt động hay ngành nghề kinh doanh, một số mặt hàng, sản phẩm và dịch vụ điển hình; những lời quảng cáo cũng như cam kết về chất lượng; thông tin liên hệ….
Hình 2: Khó khăn khi chuẩn bị thiết kế catalogue và in ấn
- Gởi bản phác thảo nội dung bản thiết kế catalogue, thiết kế brochure, yêu cầu về chất lượng in ấn, kích thước mẫu thiết kế catalogue, thiết kế brochure cho những đơn vị này và yêu cầu họ báo giá và kế hoạch làm việc để hai bên cùng phối hợp. Sức mạnh bán hàng và giá trị thương hiệu của thiết kế catalogue, thiết kế brochure có được khi nó được soạn và thiết kế đúng mức. Vì họ đã chuẩn bị kỹ kế hoạch tiếp thị, bản thiết kế catalogue, thiết kế brochure là một trong những phương tiện quảng cáo trong toàn bộ kế hoạch bán hàng của họ. Nếu bạn đã nắm rõ mục đích thiết kế catalogue, thiết kế brochure, những tiêu chí nó cần phải có và hơn nữa nội dung mà bạn phác thảo đã tương đối rõ ràng thì bạn nên tin tưởng vào công việc của các nhân viên thiết kế.
Vậy phải chọn một vài hình sản phẩm cao cấp nhất, hình càng sống động, càng thể hiện được mức sống đầy tiện nghi càng hay. Lúc đó bạn sẽ cho thiết kế catalogue, thiết kế brochure ấn tượng hơn, đẹp hơn, thời thượng hơn, dễ đọc hơn, giấy đẹp hơn… Ngoài ra không kém phần quan trọng, mẫu thiết kế catalogue, thiết kế brochure này sẽ gởi cho ai và bằng cách nào. Đồng thời những thương hiệu tiếng tăm (thể hiện trên thiết kế catalogue, thiết kế brochure bằng logo của họ) cũng thu hút khách hàng quan tâm đến công ty của bạn. Hầu hết những graphic designer không thích có người ngồi bên cạnh chỉ phải làm cái này làm cái kia.
Do đó hình ảnh của công ty bạn sẽ bị ảnh hưởng khi bạn vội vàng, không thau chuốt cho quyển thiết kế catalogue, thiết kế brochure của mình. Vậy sao không thử “núp gió” sau các thương hiệu thành danh đang có trên thị trường, sau đó khách hàng sẽ “nhớ thêm” một thương hiệu nữa, thương hiệu của bạn. Bạn đừng bắt tay vào làm việc ngay với đơn vị thiết kế catalogue, thiết kế brochure khi bạn chưa chuẩn bị tương đối kỹ càng. - Yêu cầu bên thiết kế cho bạn xem những sản phẩm họ đã thực hiện.
Các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp luôn tính phí cho dịch vụ thiết kế mỹ thuật và những ý tưởng sáng tạo của họ. - Lúc này bạn chỉ “viết chữ” thôi, thiết kế catalogue, thiết kế brochure đâu có hoàn chỉnh ngay đâu. Thông thường, cấu trúc nội dung thiết kế catalogue, thiết kế brochure có phần chính sau. - Hướng dẫn khách hàng về dịch vụ hay sản phẩm.
Thiết kế profile và in profile đẹp chất lượng
Thông qua quyển Thiết kế profile của công ty, khách hàng có thể biết được mức độ chuyên nghiệp và tầm cỡ quy mô ngành nghề kinh doanh của công ty một cách khái quát đến đầy đủ Ví dụ 1 Nhà hàng X có món đặc sản là vịt quay và vịt tiềm. Từ những nội dung được bạn soạn sẵn, những nhân viên thiết kế quảng cáo sẽ dễ dàng hơn đưa ra kiểu trình bày phù hợp. Chúng ta thường bắt gặp những brochure như thế này khi đến những công ty kỹ thuật cao, trung tâm đào tạo, dịch vụ chăm sóc sức khỏe… nói chung là mẫu thiết kế catalogue, thiết kế brochure của những công ty kinh doanh những mặt hàng và dịch vụ nhiều chất xám. - Nếu bạn không có nhiều thành tích để “phô trương” thì bạn có thể chuyển hướng sang chú trọng hình ảnh (hình sản phẩm và hình trang trí).
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét