Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

10 nguyên tắc xây dựng thương hiệu. Nguyên tắc

Khi có thời cơ để doanh nghiệp của bạn có thể tham gia vào một loại hình mới, hãy thiết lập một thương hiệu thứ hai thay vì mở rộng dòng sản phẩm ban đầu và làm mờ nhạt những gì mà thương hiệu đầu này đã gắn kết được. Tuy nhiên, chỉ nên thiết lập một thương hiệu mới khi thương hiệu hiện có của bạn đã là tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực của nó. Và cũng vì bạn đã phát triển loại hình mới này mà một cách tự nhiên, bạn sẽ được xem là thương hiệu hàng đầu. Nguyên tắc số 4 - Tập trung Khi đã tập trung, bạn có thể làm cho thương hiệu của mình mạnh nhất có thể và gắn liền với một điều gì đó trong tâm trí khách hàng.

Và đối thủ đó không nhất thiết là một thương hiệu khác, mà có thể là bất cứ gì từ tình trạng kẹt xe, đến ô nhiễm môi trường hoặc sự đói nghèo chẳng hạn. Nguyên tắc số 10 - Biết rõ khi nào có thể thiết lập một thương hiệu thứ haiThương hiệu của bạn sẽ không thể đại diện cho tất cả. Nếu không khác biệt hoá, bạn có thể cạnh tranh bằng giá cả, và bạn sẽ nhận ra rằng thật khó để duy trì lợi thế giá cả trong dài hạn. Nguyên tắc số 6 - Dùng quan hệ công chúng (PR) để xây dựng thương hiệu, dùng quảng cáo để duy trì nóQuảng cáo là những gì bạn tự nói về mình, và dĩ nhiên là bạn sẽ nói những gì tốt đẹp.

Bạn có thể không đồng tình, nhưng vậy đó Nhận thức là sự thật. Xây dựng thương hiệu là cuộc chiến (mặc dù sẽ không có tổn thất) để tìm ra người có thể tạo ra nhận thức tốt hơn, chứ không phải là cuộc chiến để xem ai sản xuất ra sản phẩm tốt hơn. Nguyên tắc số 2 - Vận may dành cho người dẫn đầuLàm người dẫn đầu tốt hơn là người vượt trội hơn. Tuy nhiên, những thương hiệu tập trung có xu hướng đem lại lợi nhuận trong dài hạn hơn là so với những thương hiệu đa chủng loại.

Nguyên tắc số 5 - Khác biệt hoá hoặc bán giá rẻKhông thể xây dựng một thương hiệu mạnh mà không có khác biệt hoá. Nếu khách hàng của bạn không thể nhận thức một sự khác biệt nào giữa bạn và các đối thủ cạnh tranh, họ sẽ mua sản phẩm của bất cứ ai có giá rẻ hơn, và có thể đó không phải là sản phẩm của bạn. Nguyên tắc số 3 - Sáng tạo ra một lĩnh vực mớiNếu không phải là một nhãn hiệu đầu tiên hoặc thứ hai trên thị trường, bạn vẫn còn cơ hội để xuất hiện trước trong tâm trí khách hàng nếu bạn có thể sáng tạo ra một loại lĩnh vực mới. Hơn nữa, trong dài hạn thì thương hiệu của bạn sẽ chẳng là gì vượt trội hơn danh tiếng, bởi vì những ý tưởng tuyệt vời hiện bạn đang có rất có thể, và sẽ bị sao chép từ các đối thủ cạnh tranh.
Hình 1: 10 nguyên tắc xây dựng thương hiệu

Hình 1: 10 nguyên tắc xây dựng thương hiệu

Hình 2: 10 nguyên tắc xây dựng thương hiệu

Hình 2: 10 nguyên tắc xây dựng thương hiệu


Triển lãm quốc tế về "Thiết bị và công nghệ quảng cáo Việt Nam - VietAd 2013"

triển lãm quốc tế về "Thiết bị và công nghệ quảng cáo việt nam - VietAd 2013" Cập nhật: 25/02/2014 triển lãm quốc tế về "THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ QUẢNG CÁO việt nam" VIETAD 2013 sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 14 tháng 11 năm ...

Với cái tên xấu thì cuộc chơi của bạn đã thua một nửa, vì vậy bạn cần nỗ lực để chắc chắn rằng mình đã có một thương hiệu độc đáo, đơn giản và dễ nhớ. Nếu nó tuỳ tiện, khách hàng sẽ bối rối và chuyển sang phía khác. Nguyên tắc số 9 - Tạo ra đối thủ, chứ không phải đồng minhĐể xây dựng một thương hiệu mạnh, bạn cần đưa ra lý do để nó tồn tại và thuyết minh tại sao nó xứng đáng tồn tại. Một thương hiệu được tập trung là thương hiệu được điều phối bởi cách đánh giá là “số 1” trong khía cạnh nào đó.

Khi lĩnh vực mới này đã đi lên thì thương hiệu của bạn cũng có thể đi theo chiều hướng của lĩnh vực đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét