Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2014

Chuẩn bị cho mẫu thiết kế brochure ấn tượng | Thiết kế

Trong đó ta thấy lời giới thiệu công ty; giới thiệu lĩnh vực hoạt động hay ngành nghề kinh doanh, một số mặt hàng, sản phẩm và dịch vụ điển hình; những lời quảng cáo cũng như cam kết về chất lượng; thông tin liên hệ…. Tuy đây là yêu cầu chính đáng và rất cần thiết nhưng cũng nên nhớ rằng công ty quảng cáo lớn hay nhỏ không quyết định khả năng sáng tạo và tay nghề nhân viên thiết kế . Hầu hết những người thiết kế không thích có người ngồi bên cạnh chỉ phải làm cái này làm cái kia. Nếu đã nắm rõ mục đích thiết kế brochure, những tiêu chí nó cần phải có và hơn nữa nội dung phác thảo đã tương đối rõ ràng thì nên tin tưởng vào công việc của các nhân viên thiết kế.

15 lý do cần có hệ thống nhận diện thương hiệu - Thương hiệu

Các chuyên gia về kinh doanh và tiếp thị kêu gọi các chủ doanh nghiệp nhỏ "đóng nhãn" doanh nghiệp của họ với một mẫu thiết kế logo và một tập hợp các tài liệu tiếp thị phù hợp - một hệ thống nhận diện thương hiệu

Người chuyên làm thiết kế đồ họa không thích làm việc với “chữ nghĩa”, cho nên khi không chuẩn bị trước, hai bên sẽ mất rất nhiều thời gian để hiểu được ý đồ của nhau. Vậy phải chọn một vài hình sản phẩm cao cấp nhất, hình càng sống động, càng thể hiện được mức sống đầy tiện nghi càng hay. Chúng ta thường bắt gặp những brochure như thế này khi đến những công ty kỹ thuật cao, trung tâm đào tạo, dịch vụ chăm sóc sức khỏe… nói chung là brochure những công ty kinh doanh những mặt hàng và dịch vụ nhiều chất xám. Một quyển brochure thường đạt được một cho đến cả ba những mục tiêu sau đây (càng nhiều trang chi phí in ấn càng đắt đấy nhé).

Họ không nắm bắt kế hoạch marketing, ngành hàng chủ lực, đối tượng khách hàng chủ yếu nào sẽ đọc brochure…. Khách hàng tự nhiên suy nghĩ và liên tưởng đến những sản phẩm và dịch vụ có liên quan với nhau. Thu thập những brochure của những công ty khác, càng nhiều càng tốt, đặc biệt là những công ty lớn cùng lĩnh vực hoạt động. Vậy sao không thử “núp gió” sau các thương hiệu thành danh đang có trên thị trường, sau đó khách hàng sẽ “nhớ thêm” một thương hiệu nữa, thương hiệu.

Khách hàng của chúng tôi thường gặp những khó khăn dưới đây, và thử xem mình làm gì để tránh những sai lầm tương tự. Sức mạnh bán hàng và giá trị thương hiệu của brochure có được khi nó được soạn và thiết kế đúng mức. Và nếu trình bày hay, đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu của khách hàng thì brochure đã thành công hơn một nửa. Chẳng hạn, quyển brochure đó có thể giới thiệu về một cải tiến quan trọng sắp được tung ra cho dòng sản phẩm X đang có mặt trên thị trưởng, hay một chương trình khuyến mãi lớn với vô khối giải thưởng hấp dẫn v…v….
Hình 1: Chuẩn bị cho mẫu thiết kế brochure ấn tượng

Hình 1: Chuẩn bị cho mẫu thiết kế brochure ấn tượng


Đặc biệt có một điểm quan trọng không kém, thì giờ tới lui ngốn hết bao nhiêu tiền trong khi có thể trả một khoản chi phí nhỏ ban đầu để công việc trôi chảy hơn. Lúc đó sẽ cho thiết kế brochure ấn tượng hơn, đẹp hơn, thời thượng hơn, dễ đọc hơn, giấy đẹp hơn… Ngoài ra không kém phần quan trọng, brochure này sẽ gởi cho ai và bằng cách nào. Các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp luôn tính phí cho dịch vụ thiết kế mỹ thuật và những ý tưởng sáng tạo của họ. Do đó hình ảnh công ty sẽ bị ảnh hưởng khi vội vàng, không trau chuốt cho quyển brochure.
Hình 2: Chuẩn bị cho mẫu thiết kế brochure ấn tượng

Hình 2: Chuẩn bị cho mẫu thiết kế brochure ấn tượng


Sản phẩm hay dịch vụ gì đặc biệt? Công ty nhỏ thôi nhưng có làm được những brochure tương tự không? Có. Nên giới hạn không quá 5 nội dung chính, trong đó mỗi đoạn nhỏ không nên quá 200 từ (khoảng 10 dòng của trang giấy A4). Những ấn phẩm họ đã thực hiện đã đẹp chưa, có đáp ứng những tiêu chí cơ bản của brochure không? Có thấy lỗi thường gặp trong những sản phẩm không?. Yêu cầu bên thiết kế cho xem những sản phẩm họ đã thực hiện.

Vì họ đã chuẩn bị kỹ kế hoạch tiếp thị, brochure là một trong những phương tiện quảng cáo trong toàn bộ kế hoạch bán hàng. Lo rằng một vài sản phẩm sẽ không đủ thông tin? lại quên rằng đây là brochure chứ không phải catalog. Đừng bắt tay vào làm việc ngay với đơn vị thiết kế khi chưa chuẩn bị tương đối kỹ càng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét